9 ข้อ รู้ครบ จบปัญหาเว็บไซต์เงียบเหงา ไม่มีคนเข้า

คอร์สเรียน Website Optimization จาก IDMCouncil

“ภายใต้วิกฤตโควิด-19 เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างจากผู้บริโภคในตลาดออนไลน์ ซึ่งสิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด
คืออัตราการเข้าถึงธุรกิจจากทางเว็บไซต์มากกว่าเดิมหลายเท่า ในขณะที่การใช้โฆษณานั้นลดลง”

​แสดงให้เห็นว่าในช่วงเวลานี้เว็บไซต์เป็นเครื่องมือสำคัญ แต่ประเด็นอยู่ที่ว่า ณ ปัจจุบัน เว็บไซต์ของคุณนั้น “พร้อม” ขนาดไหน มาสำรวจเว็บไซต์ของคุณ ให้พร้อมสำหรับการต้อนรับลูกค้าจากโลกออนไลน์ ด้วย Checklist ในบทความนี้ได้เลย

1. Optimize Website ให้ไม่ล้าสมัย

จากผลสำรวจพบว่า 94% ของผู้ใช้งานเว็บไซต์ กดออกทันทีที่เห็นว่าเว็บไซต์ที่ไม่สวยงาม ดูล้าสมัย ข้อมูลน่าจะไม่มีการอัพเดท ดังนั้นธุรกิจควรอัพเดทและออกแบบหน้าเว็บไซต์ใหม่อย่างน้อยๆ ทุกๆ 2 ปี เพื่อไม่ให้เนื้อหาและรูปแบบเว็บไซต์แลดูเก่า ล้าสมัยจนเกินไป

2. หน้าเว็บไซต์มีแต่โฆษณา

เราสามารถออกแบบวางโฆษณาบนเว็บไซต์ของเราไว้ที่จุดใด หรือจำนวนมากเท่าไหร่ก็ได้ตามต้องการ เพราะมันไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่การที่หน้าเว็บไซต์เต็มไปด้วยโฆษณา จะเป็นการทำให้ผู้ใช้งานหาเนื้อหาหรือสิ่งที่ต้องการอ่านจริงๆ ได้ยากขึ้น และนำไปสู่การกดออกจากหน้าเว็บไซต์ของคุณไปในที่สุด

3. ไม่มีทำ Website Optimization ให้รองรับเครื่องมือเข้าใช้งานที่แตกต่างกัน

ส่วนใหญ่แล้วธุรกิจมักออกแบบเว็บไซต์ผ่านคอมพิวเตอร์จนลืมตระหนักถึงไปว่าหากเว็บไซต์ถูกใช้งานผ่านมือถือแล้ว รูปแบบที่ตั้งใจจัดวางมาเป็นอย่างนี้เมื่อเสพผ่านคอมพิวเตอร์ กลับดูเละเทะ วางไม่เป็นระเบียบทันทีเมื่อเสพผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่อย่างมือ4659ถือ จากผลสำรวจมากว่า 30% ของผู้ใช้งานเว็บไซต์ผ่านโทรศัพท์มือถือหรือ Ipad ต่างๆ พวกเขาเหล่านี้จะกดปิดหน้าเว็บนั้นทันทีที่พบว่าเนื้อหาในหน้าเว็บนั้นถูกวางเละเทะไปหมด

4. เนื้อหาเยอะและยากต่อการเข้าใจ

การวางเนื้อหาที่ไม่เป็นระเบียบ การใช้ขนาดและฟ้อนท์ที่ยากต่อการอ่าน เช่น พวกตัวเขียนต่างๆ การใช้สีตัวหนังสือที่หลากหลายจนเกินไป และการสะกดคำที่ไม่ถูกต้องบ่อยครั้ง

5. เว็บไซต์โหลดนาน

ความเร็วการโหลดเว็บ ต้องไม่ปล่อยให้การโหลดหน้าเว็บนานเกิน 3-5 วินาที โดยสามารถตรวจเช็คความเร็วเว็บไซต์และเรียนรู้รายละเอียดเพื่อแก้ไขให้เว็บไซต์โหลดเร็วขึ้น ได้ที่ Google Page Speed

6. เข้าถึงเนื้อหาหลักด้วยการกดปุ่มต่างๆ

หากธุรกิจวางระบบการนำทางที่ซับซ้อน ผู้ใช้งานต้องคลิ๊กหลายครั้งกว่าจะสามารถเข้าสู่หน้าที่ต้องการอ่านจริงๆ จะทำให้พวกเขาเริ่มเกิดอาการสับสนและออกไปใช้งานเว็บไซต์ของเจ้าอื่นแทน

7. วิดีโอเล่นกดเล่นเองแบบอัตโนมัติ

เวลาเปิดเข้ามาในเว็บไซต์แล้วมีเสียงดังออกมาจากวิดิโอเล่นที่เองแบบอัตโนมัติ จะก่อให้เกิดความตกใจและกดออกจากหน้าเว็บไซต์นั้นออกไปในที่สุด

8. Website Optimization ที่ดีควรมี Call-to-Action ที่ชัดเจน

ไม่ใช้คำพูดที่เชิญชวน หรือกระตุ้นอารมณ์ให้ผู้ใช้รู้สึกอยากกดเข้าไป หรือจัดวางในตำแหน่งที่ถูกสังเกตุเห็นได้ยาก

9. ขอข้อมูลจากผู้ใช้งานมากเกินไป

การรู้ข้อมูลขอลูกค้าให้ได้มากที่สุด ธุรกิจจะจะยิ่งสามารถรู้ใจและผลิตงานออกมาให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น แต่การที่ธุรกิจปล่อยให้ลูกค้ากรอกข้อมูลมากจนเกินไป จะก่อให้เกิดความเบื่อหน่าย และยิ่งเป็ฯการไปลดระดับความพึงพอใจลงอีกด้วย

10. ให้ IDMCouncil ช่วยในเรื่อง Website Optimization สิ!!!

หากคุณได้ลองไล่ Checklist ด้านบนดูแล้วพบว่า อยากได้ Guideline ดีๆ เริ่มต้นทำให้คุณดูเป็นแบบอย่างก่อน เพื่อให้คุณได้เรียนรู้แต่ละขั้นตอนจากการปฏิบัติจริง แล้วค่อยไปต่อยอดได้ต่อไปในอนาคตด้วยตัวคุณเอง IDMCouncil เรามีคอร์สสอนด้านการปรับปรุงเว็บไซต์ ให้ผู้เรียนสามารถออกแบบเว็บไซต์ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ถ่ายทอดความรู้และเคล็ดลับการตลาดที่ต้องร้องว่า “คิดได้ไงเนี้ย” จากผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing มากประสบการณ์ และหลักสูตรการเรียนการสอนที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความรู้ ถูกตรวจสอบ และควบคุมหลักสูตรการเรียนการสอนจาก IBDM สถาบันการตลาดดิจิตอลระดับสากล เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเนื้อหาที่เรียนทันสมัยและได้มาตรฐานอยู่ตลอดเวลา หลังจบหลักสูตร ยังสามารถนำความรู้ไปใช้สอบเพื่อรับใบประกาศนียบัตรใช้สูง IBCDM หรือ International Board Certified Digital Marketer เพื่อรับรองว่าผู้จบเป็นผู้มีความรู้เฉพาะทางทางด้าน Digital Marketing อย่างแท้จริง

นักเรียนที่จบคอร์สไป ใช้ใบประกาศนียบัตรนี้ในการเลื่อนระดับขั้นเงินเดือนให้สูงขึ้นมากกว่าเดิม หรือแม้แต่ผู้เรียนที่เป็นระดับนักศึกษาก็ใช้ความรู้และเทคนิกจากคอร์สเรียนของเราในการตอบสัมภาษณ์เพื่อให้ได้งานสายการตลาดดิจิตอล

สรุป

ยิ่งธุรกิจใส่ใจกับเว็บไซต์ได้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งสร้างความประทับใจให้ลูกค้ามากขึ้นเท่านั้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจมากขึ้นอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

Save