ไพ่ลับ! Canva เครื่องมือทางการตลาด
ไพ่ลับ! Canva เครื่องมือทางการตลาด

เปิดไพ่ลับ! Canva เครื่องมือออกแบบทางการตลาด

ทุกคนคงมีข้อสงสัยใช่ไหม ? ว่าเราจะใช้ประโยชน์จาก Canva ในการทำการตลาดได้อย่างไรให้เกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพสูงสุดกับธุรกิจของคุณ ซึ่งหลายคนพลาดและไม่รู้ว่าการใช้ประโยชน์จาก Canva ในการตลาดดิจิทัลนั้นดีอย่างไร IDMCouncil ขอเปิดช่องทางที่ช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับคุณโดยแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า “Canva”

Canva

Canva แอปพลิเคชันที่ให้บริการในการออกแบบกราฟิกออนไลน์ เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ใช้ง่ายและมีความหลากหลายสำหรับการสร้างงานออกแบบต่างๆ เช่นโปสเตอร์ โลโก้ สไลด์งานนำเสนอ และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับกราฟิกและการออกแบบเนื้อหา ซึ่งปัจจุบันหลายคนนิยมในการใช้ในการนำเสนองานแทน PowerPoint เพราะมีเครื่องมือออกแบบที่ใช้ง่ายและสะดวกสบาย ผู้ใช้สามารถเลือกใช้เท็มเพลตที่มีอยู่แล้วหรือสร้างงานออกแบบของตนเองตามความต้องการ ซึ่งข้อดีแอปพลิเคชันนี้มีสิ่งที่ช่วยให้สร้างงานออกแบบได้อย่างรวดเร็ว เช่น คลังรูปภาพฟรี ฟอนต์และองค์ประกอบอื่น ๆ ที่สามารถนำมาใช้ได้งานได้ทันที นอกจากนี้ยังเปิดให้ทดลองใช้แบบ Pro ฟรีถึง 30 วัน และมีแพลตฟอร์มที่ใช้งานได้หลากหลาย เช่นเว็บแอปพลิเคชัน และแอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา

Canva กับความสำคัญของการตลาด

ความสร้างสรรค์ที่เกิดจาก Canva จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับทีมการตลาดทั้งหลายได้ เพราะสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีคือการก้าวให้ทันเทรนด์ในปัจจุบัน เพราะในยุคที่สื่อโซเชียลมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณและเทรนด์ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา คุณยิ่งจำเป็นต้องตามเทรนด์และความต้องการของลูกค้าให้ทัน แต่ในขณะเดียวกันก็ยังต้องรักษาและคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ไว้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งคุณสมบัติของ Canva มีการจัดการโลโก้หรือสีของแบรนด์ และฟอนต์ของตัวแบรนด์ ทั้งหมดนี้สามารถทำได้ เพราะ Canva สามารถเพิ่มฟอนต์แบรนด์ของคุณในแทมแพลตได้ เพื่อคงภาพจำของแบรนด์ และในยุคที่คุณต้องจัดการบริหารเวลาของคุณให้ดี Canva สามารถช่วยลดหรือประหยัดเวลาด้วยการสร้างเท็มเพลตของแบรนด์เพียงครั้งเดียว ซึ่งมันเริ่มต้นทำงานตั้งแต่ที่คุณสร้างเนื้อหา แก้ไข ตรวจทาน และแชร์ได้จากที่เดียวอีกทั้งยังสามารถปรับแต่งเท็มแพลตได้ตามใจต้องการ ทำให้คุณประหยัดเวลาและนำเวลาที่เหลือไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นต่อได้และเพิ่มผลลัพธ์ทางแคมเปญการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และในโลกออนไลน์ที่มีเครื่องมือทางการตลาดมากมายให้เลือกใช้ Canva เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยลดต้นทุนและประหยัดเวลาในการทำรูปภาพ วิดีโอ หรือโปรเตอร์ และเมื่อทำรูปภาพหรือวิดีโอเสร็จเรียบร้อยแล้วก็สามารถนำไปยิงแอดเพื่อโปรโมทสินค้าและบริการของคุณ หากใครมีข้อสงสัยกับการสมัคร Google Ads สามารถคลิกที่นี่ได้เลย! สมัคร Google Ads ด้วยตัวเองยังไง

สร้างเนื้อหาการตลาดด้วย Canva

Canva

จากความสามารถในการสร้างสิ่งต่างๆทางการตลาดได้มากมาย ทำให้คุณจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าจะเริ่มต้นใช้ประโยชน์จากเครื่องมือทางการตลาด Canva จากจุดไหนดี IDMCouncil ขออาสาเป็นไกด์นำทางในการสร้างเนื้อหาทางการตลาดด้วย Canva ให้กับคุณเอง

Canva มีไอเดียที่สร้างสรรค์งานมากมายหลายประเภทให้ได้เลือกสรรตามความต้องการ เช่น พรีเซนเทชั่น , วิดีโอ , ภาพหน้าปกยูทูป , โปสเตอร์ , เรซูเม่หรือใบปลิว เป็นต้น เมื่อเลือกสิ่งที่ต้องการแล้วภายในเท็มแพลตที่คุณเลือกจะมีงานและไอเดียสร้างสรรค์อีกมากมายเพื่อไกด์ไลน์ไอเดียให้คุณ ถ้าคุณไม่มีพื้นฐานทางด้านศิลปะหรือมีไอเดียไม่มากนัก ก็สามารถเลือกและนำเท็มแพลตมาใช้ประโยชน์ตามความต้องการของคุณได้เลย Canva สามารถปรับขนาดของภาพที่แนะนำได้ทำให้ประหยัดเวลาไปอีกขั้น หลังจากออกแบบงานเสร็จแล้ว สามารถ Save เพื่อนำไปใช้ได้ทันที โดยกำหนดขนาดไฟล์และนามสกุลของไฟล์ได้ตามความต้องการขึ้นอยู่กับงานที่คุณออกแบบ

ใครที่เหมาะกับการใช้ Canva บ้าง

Canva

Canva เป็นเครื่องมือทางการตลาดอีกแอปพลิเคชันหนึ่งที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการตามเทรนด์และหาไอเดียในการสร้างงานใหม่ๆ และคนที่ไม่มีทักษะหรือความถนัดในการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กจนไปถึงธุรกิจขนาดใหญ่ นักการตลาดและผู้ประกอบการออนไลน์ที่ต้องการสร้างสื่อสังคมออนไลน์เพื่อกระตุ้นยอดขาย หรือกราฟิกทั้งมือใหม่และมืออาชีพ Canva ไม่ได้เหมาะกับมือใหม่ในการออกแบบงานเพียงอย่างเดียว แต่ยังเหมาะกับนักออกแบบมือชีพ เพราะ Canva มีการสร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลายทำให้นักออกแบบมืออาชีพเข้ามาดูผลงานเพื่อใช้ไปต่อยอดกับงานที่เขาคิดไว้ หรือนำงานมาสร้างสรรค์ใหม่โดยได้รับแรงบันดาลใจจากผลงาน Canva ซึ่งสามารถเริ่มต้นใช้งานและออกแบบผลงานได้อย่างง่ายๆ และทำให้ผลงานของคุณดูเหมือนนักออกแบบมืออาชีพ โดยการใช้งานบนหน้าเว็บไซต์และบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อื่นๆ ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย ไม่เสียเวลาในการเรียนรู้เหมือนแพลตฟอร์มอื่นๆ สำหรับคนที่ไม่ถนัดในการออกแบบแนะนำให้ลองใช้ Canva เพื่อช่วยในการสร้างสรรค์ผลงานของคุณ รับรองว่าคุณต้องชอบมันแน่ เพราะการออกแบบที่ทันสมัย ไม่ซ้ำใคร และคุณยังสามารถนำไปต่อยอดการขายของออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายของคุณได้อย่างแน่นอน

สรุป

Canva เป็นแพลตฟอร์มในการออกแบบชิ้นงานที่หลากหลายไอเดียและสามารถเข้าใจได้ง่าย เรียกว่าเป็น เครื่องมือทางการตลาด อย่างหนึ่ง เหมาะสำหรับมือใหม่ในการเริ่มต้นทำกราฟิกหรือการออกแบบให้ดูมืออาชีพและธุรกิจที่ยังไม่มีงบประมาณในการจ้างนักออก ซึ่งแพลตฟอร์มนี้ใครก็สามารถทำได้ แม้แต่คนที่ไม่มีพื้นฐานหรือไม่มีไอเดียในการออกแบบชิ้นงานก็สามารถทำผลงานที่สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับธุรกิจเพื่อกระตุ้นยอดขายและหวังว่าบทความนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

Save