สอนทำ SEO Youtube ปั่นคลิปให้ติดหน้าแรก
สอนทำ SEO Youtube ปั่นคลิปให้ติดหน้าแรก

สอนทำ SEO Youtube ตัวช่วยปั่นคลิปให้ติดหน้าแรก

YouTube SEO คือกระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอและช่องของคุณเพื่อให้อันดับสูงขึ้นในหน้าผลของการค้นหาบนยูทูป ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับการใช้กลยุทธ์และเทคนิคที่หลากหลายเพื่อดึงดูดการเข้าชมแบบออร์แกนิกและทำให้เนื้อหาแสดงต่อหน้าผู้ชมของกลุ่มเป้าหมายคุณ SEO สำหรับ YouTube จะทำงานแตกต่างจาก SEO ทั่วไปเล็กน้อย แม้ว่าเครื่องมือค้นหาจะไม่สามารถดูเนื้อหาวิดีโอได้ทั้งหมด แต่ก็สามารถรวบรวมข้อมูลองค์ประกอบข้อความของวิดีโอเหล่านั้นได้ ซึ่งรวมถึงคำบรรยาย ขนาดภาพปก Youtube ชื่อ คำอธิบาย และแท็ก การรวมคีย์เวิร์ดและคำที่เกี่ยวข้องไว้ในองค์ประกอบของข้อความ หากเนื้อหาหรือคอนเทนต์ของคุณเป็นกระแส Viral จะทำให้วิดีโอของคุณขึ้นเป็นอันดับต้นๆของยูทูป

ท่านใดที่กำลังมีเผชิญปัญหาเรื่องการไม่ติดท็อปวิดีโอบนยูทูปสามารถเรียน SEO กับทาง IDM Council ที่เป็นสถาบันสอน Digital Marketing ที่เปิดอบรมทางด้าน Internet And Online Marketing โดยคอร์สเรียน SEO จะสร้างความเข้าใจถึงเรื่องของ Search Engine Optimization (SEO) และวิธีการทำให้ติดอันดับต้นๆรวมไปถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนให้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น

เทคนิคการทำ SEO Youtube

1. เพิ่ม Hashtags เพื่อกระตุ้นผลการค้นหา
แฮชแท็กเป็นอีกวิธีที่ดีในการทำให้วิดีโอของคุณมีคนเห็นมากขึ้น คุณสามารถเพิ่มแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องให้กับชื่อหรือคำอธิบายวิดีโอของคุณ เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ ผู้ใช้สามารถคลิกหรือค้นหาแฮชแท็กบน YouTube เพื่อดูเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อเฉพาะได้ ซึ่งจะต้องระวังจำนวนแฮชแท็กที่คุณใช้ อย่าใช้มากเกินไป มิฉะนั้นเนื้อหาของคุณอาจถูกมองว่าเป็นสแปมได้ ให้ใช้คำที่เกี่ยวข้องมากที่สุด 2-3 คำ เช่น ชื่อบริษัท ชื่อแบรนด์ และหัวข้อหลักหรือคำหลัก

SEO Youtube

2. การสร้าง Playlist มีผลต่ออันดับ
เพลย์ลิสต์มีส่วนช่วยให้ผู้ติดตามช่องของคุณได้นานขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเพลย์ลิสต์ของคุณสำหรับ SEO คุณสามารถใช้ชื่อที่สื่อความหมายที่มีคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง เพิ่มแท็กที่เหมาะสม ทำขนาดภาพปก Youtubeให้ตรงตามขนาดและทำการอัปเดตเป็นประจำ การจัดระเบียบเนื้อหาเพลย์ลิสต์บน YouTube ยังช่วยให้ผู้ชมค้นหาและดูวิดีโอที่เกี่ยวข้องได้ง่ายขึ้นและอาจนำไปสู่อันดับที่สูงขึ้นในผลการค้นหา สุดท้ายเพลย์ลิสต์จะเป็นตัวช่วยให้ YouTube เข้าใจธีมและเนื้อหาของช่องคุณได้มากขึ้น

3. ยอด View มีผลกับอันดับ
การมียอดวิวที่ดียิ่งมีคนดูวิดีโอของคุณมากเท่าไร วิดีโอของคุณก็จะอยู่ในอันดับที่สูงขึ้นในผลการค้นหา ดังนั้นคุณต้องแน่ใจว่าวิดีโอของคุณน่าสนใจและมีส่วนร่วมมากพอที่จะทำให้ผู้คนรับชมวิดีโอของคุณต่อไปโดยไม่กดข้าม ซึ่งสามารถทำได้โดยการสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพและเนื้อหาวิดีโอควรมีสิ่งที่กระตุ้นเพื่อให้ผู้คนดูวิดีโอของคุณนานมากขึ้นโปรโมตวิดีโอผ่านโซเชียลมีเดีย

SEO Youtube

4. สร้างภาพขนาดย่อที่น่าสนใจ
ภาพขนาดย่อเป็นสิ่งแรกที่ผู้คนเห็นเมื่อพวกเขากำลังดู YouTube ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าเป็นภาพที่สะดุดตาและเกี่ยวข้องกับเนื้อหาวิดีโอของคุณ ภาพขนาดย่อที่ดีจะช่วยให้คุณได้รับคลิกมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้คุณอยู่ในอันดับที่สูงขึ้นในผลการค้นหา ซึ่งขนาดภาพปก Youtube จะมีผลกับการออกแบบแต่ละอุปกรณ์ ซึ่งจะมีขนาดการแสดงผลที่แตกต่างกัน ดังนี้

– Smart TV: 2560 x 1440 px
– Desktop: 2560 x 423 px
– Tablet: 1855 x 423 px
– Mobile: 1546 x 423 px

SEO Youtube

5. เพิ่มประสิทธิภาพ Channel
เพิ่มประสิทธิภาพช่องของคุณด้วย ชื่อ คำอธิบาย และแท็กของช่อง อีกทั้งยังสามารถช่วยให้คุณมีอันดับที่สูงขึ้นในผลการค้นหา ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เพิ่มประสิทธิภาพองค์ประกอบเหล่านี้ด้วยนอกจากนี้คุณควรสร้างตัวอย่างช่องเพื่อให้ผู้ชมได้เห็นว่าช่องของคุณทำคอนเทนต์เกี่ยวกับอะไร

6. เลือกใช้ Keyword ที่เหมาะสม
การเลือก Keyword ให้ดีและเหมาะกับช่วงเวลาของเทรนด์ ณ ตอนนั้น ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่ทำให้คุณติดอันดับต้นๆบนยูทูป คุณจะต้องเลือกคีย์เวิร์ดที่ผู้คนกำลังค้นหาและเกี่ยวข้องกับเนื้อหาวิดีโอของคุณ คุณสามารถใช้เครื่องมือวิจัยคีย์เวิร์ด เช่น Google Keyword Planner หรือ TubeBuddy เพื่อช่วยให้คุณค้นหาคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมได้ จุดประสงค์ของการทำเวิร์ดคือเพื่อระดมความคิดและค้นหาว่าผู้ชมต้องการอะไร การใส่คีย์เวิร์ดและคำที่เกี่ยวข้องในเนื้อหาเป็นอีกวิธีที่ทำให้เกิดกระแส viralและทำให้วิดีโอหรือช่องของคุณไปอยู่ในอันดับต้นๆบนยูทูปได้อีกด้วย

SEO Youtube

นอกจากเทคนิคที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการติดอับดับวิดีโอบนยูทูปของคุณแล้ว องค์ประกอบเหล่านี้มีผลมาจากการสร้างเนื้อหาหรือคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อความชอบความนิยมวิดีโอของคุณและยิ่งถ้าหากเนื้อหาของคุณเป็นกระแส viral อัลกอริทึมของยูทูปก็จะยิ่งมีแนวโน้มที่จะทำให้เนื้อหานั้นอยู่ด้านบนสุดของผลการค้นหาบนยูทูปอีกด้วย

เรียน SEO ที่ไหนได้บ้าง ?

ใครที่กำลังมีความคิดจะผลักดันเพจหรือวิดีโอของคุณให้ติดอันดับต้นๆบนยูทูปเพื่อเพิ่มการมองเห็นหรือเพื่อต่อยอดธุรกิจในการเพิ่มยอดขาย IDM Council ขอแนะนำคอร์สเรียน SEOเพื่อสร้างความเข้าใจถึงเรื่องของ Search Engine Optimization (SEO) และวิธีการทำอย่างไรให้วิดีโอติดอันดับบนยูทูป รวมไปถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนับสนุนให้มีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น หรือหากคุณอยากเรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐานจนกระทั่งเป็นผู้รอบรู้หรือมืออาชีพด้านการตลาดออนไลน์

IDMCoumcil สถาบันสอน Digital Marketing ที่เปิดอบรมทางด้าน Internet And Online Marketing โดยคอร์ส Advanced Digital Marketing Certificate เป็นคอร์สเรียนการตลาดออนไลน์ ที่อัดเน้นเนื้อหาทั้ง 14 หัวข้อ ภายใน 7 สัปดาห์ 42 ชัวโมง กับอาจารย์ผู้มากด้วยประสบการณ์ในการสอน เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่มีประสบการณ์ในด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งมาเลย หรืออาจมีความรู้ไม่มาก หากคุณเรียนคอร์สนี้จบ รับรองว่าคุณจะเป็น Digital Marketing ได้อย่างมืออาชีพแน่นอน

สรุป

line Rich Menu เป็นบริการในแอปพลิเคชัน Line ซึ่งช่วยให้เจ้าของบัญชีไลน์สามารถกำหนดและปรับแต่งเมนูตามกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่ต้องการ โดยสามารถปรับแต่งความต้องการของบัญชีไลน์ได้ตามคำสั่งที่ผู้ใช้สามารถเลือกภาพหรือตัวอักษรที่ต้องการ ซึ่งผู้ใช้ต้องกำหนดขนาดภาพสำหรับเมนู การสร้างริชเมนูที่น่าสนใจและใช้งานง่าย จะทำให้ผู้ใช้สะดวกต่อการเลือกซื้อสินค้าและมีโอกาสเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

Save