4 กลยุทธ์ที่จะช่วยสร้างแบรนด์ของคุณในโลกโซเชียลมีเดียให้ไร้เทียมทาน

4 วิธีช่วยในการสร้างแบรนด์ในโซเชียล

กลยุทธ์ในโลกโซเชียลมีเดียมีความสำคัญอย่างมากที่จะต้องทำให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นกว่าคู่แข่งและควรมีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเองใน โลกโซเชียลมีเดีย นี่คือขั้นตอนการสร้างแบรนด์ของคุณในการทำแผนการตลาดโซเชียลมีเดียขั้นเทพที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ

1. กำหนดเป้าหมายของคุณ

ขั้นตอนแรกเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการสร้างกลยุทธ์โซเชียลมีเดีย คือการกำหนดเป้าหมายของคุณ หากคุณไม่มีกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มเป้าหมายไม่ชัดเจน มันจะเป็นเรื่องยากที่จะทำให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของคุณ
นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องกำหนดเป้าหมายโดยใช้  SMART (Specific, Measurable, Achievable, Realistic, and Timely)

​S = Specific
เป้าหมายที่ดีนั้นจะต้องถูกกำหนดเจาะจงไว้อย่างชัดเจน

​M = Measurable
เป้าหมายจะต้องวัดผลได้ในเชิงสถิติ เพื่อที่จะทำให้เราทราบผลได้ว่าเป้าหมายที่วางเอาไว้นั้นได้ผลมากเพียงใด

​A = Achievable
เป้าหมายจะต้องเป็นเป้าหมายที่สามารถบรรลุผลได้จริง

​R = Realistic
เป้าหมายนั้นต้องเป็นกลุ่มรูปธรรม มีความสมเหตุสมผลกับความเป็นจริง และมีความเกี่ยวข้องกับชีวิตของคุณ เพื่อให้คุณเข้าใจและเข้าถึงมันได้ง่ายขึ้น

​T = Time Bound
เป้าหมายควรมีกรอบระยะเวลาที่ชัดเจนและแน่นอน คุณควรจะต้องรู้ว่าควรใช้เวลานานเท่าไรถึงจะบรรลุเป้าหมาย ซึ่งโดยทั่วไปแล้วมักแบ่งออกเป็น เป้าหมายระยะสั้น และเป้าหมายระยะยาว

2. กำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณ

เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมายของคุณก่อนที่จะเริ่มแคมเปญการตลาดโซเชียลมีเดียของคุณ หากคุณไม่รู้ว่ากลุ่มลูกค้าของคุณคือใคร คุณก็จะไม่ทราบว่าคุณจะไปโฆษณากับใคร การกำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณอิงข้อมูลกลุ่มคนซึ่งในปัจจุบันมีโปรแกรมที่ช่วยในการแบ่งประชากร หรือเลือกกลุ่มคน ทำให้คุณเลือกเป้าหมายได้ง่ายขึ้น พยายามใช้จุดขายในการสร้างแคมเปญการตลาดที่แสดงให้ว่าสินค้าหรือบริการของคุณสามารถแก้ปัญหาได้อย่างไร คุณควรรู้ด้วยว่าคอนเทนต์ประเภทไหนที่กลุ่มเป้าหมายของเรานั้นอ่านเป็นประจำ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณวางแผนคอนเทนต์ของคุณให้ง่ายขึ้น

3. เลือกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

เมื่อคุณกำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณแล้ว คุณต้องรู้อีกว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใดที่จะใช้เพื่อสื่อสารและเข้าถึงพวกเขา เพื่อที่คุณจะต้องได้กำหนดแพลตฟอร์มสื่อสังคมที่ผู้ชมเป็นกลุ่มเป้าหมายของคุณใช้มากที่สุด ค้นหาแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย 1-2 อันดับแรกและวิเคราะห์ให้แน่ใจว่าแพลตฟอร์มนั้นเราจะสามารถใช้ประโยชน์อะไรจากมันได้มากที่สุด และเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด จากนั้นจัดทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจ เพื่อโพสต์ลงในแพลตฟอร์มนั้นๆ

4. ตรวจสอบประสิทธิภาพของคุณ

หลังจากที่คุณเริ่มโพสต์คอนเทนต์ลงบนโซเชียลมีเดียของคุณ คุณควรที่จะวิเคราะห์ประสิทธิภาพคอนเทนต์นั้นเป็นประจำ ดูว่าคอนเทนต์ประเภทใดที่ใช้งานได้เกิดประสิทธิภาพและไม่ได้ประสิทธิภาพ คุณควรที่จะรู้เวลาไหนที่ผู้ชมของคุณใช้งานมากที่สุดในโซเชียลมีเดียเพื่อให้คุณสามารถกำหนดเวลาโพสต์ของคุณในเวลานั้นได้ สุดท้ายคุณควรประสิทธิภาพประสิทธิภาพของคุณกับคู่แข่งของคุณเช่นกันเพื่อเปรียบเทียบฐานผู้ติดตามการมีส่วนร่วมการและการเข้าถึงกับคุณ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

Save