Digital Marketing
Digital Marketing

5 คุณสมบัติจำเป็นสำหรับสายงาน Digital Marketing

งานสาย ดิจิทัลมาร์เกตติ้ง เป็น 1 ในอาชีพที่ได้ค่าตัวสูงเป็นลำดับต้นๆ ในยุคนี้ เนื่องจาก การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันถูกเชื่อมต่อเข้ากับโลกออนไลน์ ส่งผลให้การตลาดออนไลน์ยิ่งทรงอิทธิพลและครอบคลุมทุก ๆ ส่วนการตลาดและการประกอบธุรกิจ แต่บุคคลากรทางด้านดิจิทัลมาร์เกตติ้ง ที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญนั้น ค่อนข้างขาดแคลนในปัจจุบัน

Digital Marketing

นี่จึงเป็นโอกาส ของผู้ที่ทำงานสายการตลาดออนไลน์ สามารถใช้ช่วงเวลานี้ เริ่มต้นศึกษาหรือลงคอร์สเรียนเพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้านการตลาดให้โดดเด่นก่อนใคร แล้วใช้โอกาสนี้ขอเลื่อนขั้น ปรับเงินเดือน หรือย้ายงานสู่บริษัทชั้นนำเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แต่ก่อนอื่น มาทำความเข้าใจก่อนว่า มีหลักเกณฑ์ใดที่เจ้านายใช้พิจารณาการเลื่อนตำแหน่ง แล้วเราเข้าเกณฑ์ที่จะได้รับการเลื่อนขั้นแล้วหรือยัง

Digital Marketing
  1. มีความรู้และทักษะทางด้าน Digital Marketing ที่โดดเด่น
    ต้องมีความรู้และสามารถนำมาปรับใช้ได้ในสถานการณ์จริงด้วย ดังนั้น การเรียนรู้เพิ่มเติมอย่างสม่ำเสมอ และฝึกทักษะจนชำนาญ คนที่ทำงานเก่ง มีความรู้ติดตัวเยอะ สามารถนำเอาความรู้มาพัฒนาองค์กรได้อย่างตรงจุด หัวหน้าจะมองว่าสามารถไว้ใจพึ่งพาคนประเภทนี้ได้ และเริ่มจับตามอง
  2. ต้องเป็นคนว่องไว !
    ใน 1 วัน โลก Digital นั้นเกิดการเปลี่ยนแปลงนับล้าน คนทำงานในโลกออนไลน์ต้องเรียนรู้เร็ว และสามารถนำเอาความรู้ ทักษะมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ และโดดเด่นกว่าใคร คนประเภทนี้แหละ ที่จะถูกจับตามองเป็นดาวรุ่งของบริษัท
  3. มีความคิดสร้างสรรค์
    ข้อนี้ถือเป็นข้อสำคัญที่สุด เพราะคนสายงาน ดิจิทัล มาร์เกตติ้ง จำเป็นต้องสามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย หรือที่ตรงตามความต้องการลูกค้ามากที่สุด
  4. งานสาย Digital Marketing ต้องการคนขยันและทุ่มเท !
    ความขยันขันแข็ง กระหายการทำงานตลอดเวลาจะทำให้เติบโตในสายงาน ได้อย่างรวดเร็วที่สุด แต่มีข้อแม้ว่า ผลงานที่ได้ออกมานั่น ต้องดี มีประโยชน์ สามารถนำไปใช้งานได้จริงด้วย
  5. มีทักษะในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
    เพราะเทรนด์การตลาดเปลี่ยนแปลงทุกวินาที ไอเดียที่คิดไว้ตอนแรกอาจจะเวิร์คในช่วงเวลาหนึ่ง แต่ไม่เสมอไป ดังนั้น การเป็นคนช่างสังเกต คิดวิเคราะห์ วางแผนแก้ปัญหาล่วงหน้า มีความเตรียมพร้อมอยู่เสมอ คนประเภทนี้ จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ต่างๆได้ดี และถูกมองว่าสามารถนำทีมผ่านพ้นวิกฤติต่างๆได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

Save