Chatgpt

Chat GPT คืออะไร ?

Chat GPT ถือเป็นแชตบอตที่สามารถแลกเปลี่ยนข้อความระหว่างมนุษย์ โดยความสามารถจะเน้นไปที่การสนทนา โต้ตอบและตอบคำถาม แม้ว่าจะเป็นคำถามทั่วไปหรือคำถามด้านวิชาการ แชตบอตนี้สามารถตอบได้แทบทุกเรื่องและ เป็นธรรมชาติคล้ายกับการคุยกับมนุษย์ คำถามที่หลายคนน่าจะสงสัยคือ ทำไม Chat gpt ถึงมีคลังข้อมูลมากมายมาตอบเราได้ขนาดนี้ล่ะ? จริง ๆ แล้ว Chat gpt ถูกป้อนข้อมูลจำนวนมหาศาลลงไปในระบบการจดจำข้อมูล และถูกฝึกโดยใช้การผสมผสานระหว่าง Machine Learning และความคิดของมนุษย์ลงไป จึงทำให้เราเข้าใจว่าทำไมบทสนทนาที่ตอบกลับมานั้น จึงได้มีความคล้ายคลึงกับบทสนทนาของมนุษย์ ซึ่งทาง OpenAI ได้ทำการเปิดเผยว่าคลังข้อมูลมหาศาลที่สะสมมานั้น เกิดขึ้นจากการเรียนรู้มาจากวิกิพีเดียและอินเทอร์เน็ต

ขั้นตอนการสมัคร Chat gpt

การใช้งาน Chat GPT เริ่มแรกจำเป็นต้องสมัครเป็นสมาชิกก่อน ซึ่งขั้นตอนการสมัครมีเพียงไม่กี่ขั้นตอน โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ https://openai.com/blog/chatgpt  เลือกเมนู Sign up เมื่อกรอกรายละเอียดครบถ้วนเรียบร้อย แล้วจะมีรหัส OTP ส่งไปเพื่อเข้าใช้งาน

ช่องทางการสมัครจะมีทั้งหมด 3 รูปแบบให้เลือก คือ

1. การสมัครสมาชิกผ่าน E-mail

1.1. กรอกอีเมลสำหรับการใช้งาน
1.2. ตั้งค่ารหัสผ่าน และกดยืนยันตัวตนผ่านอีเมล
1.3 กรอกชื่อ – นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์
1.4. ยืนยันตัวตนผ่าน OTP

2. การสมัครสมาชิกผ่านบัญชี Google

2.1. กดเลือกเชื่อมต่อบัญชี Google Account ที่มีอยู่
2.2. กรอกชื่อ – สกุล และเบอร์โทรศัพท์
2.3. ยืนยันตัวตนผ่าน OTP

3. การสมัครสมาชิกผ่านบัญชี Microsoft

3.1. กดเลือกเชื่อมต่อบัญชี Microsoft Account ที่มีอยู่
3.2. กรอกชื่อ – สกุล และเบอร์โทรศัพท์
3.3. ยืนยันตัวตนผ่าน OTP

วิธีสมัคร Chatgpt

ที่มา https://chat.openai.com/auth/login

Chat GPT ใช้งานอย่างไร ?

Chat GPT ถูกออกแบบเพื่อให้ใช้งานง่ายและสะดวก เหมาะกับทุกเพศทุกวัยที่ต้องการเรียนรู้ในสิ่งที่กำลังสนใจ หรือกำลังหาคำตอบในเรื่องที่สงสัยอยู่ เพียงแค่พิมพ์ข้อความในกล่องแชตลงไปก็จะได้คำตอบออกมาตรงกับความต้องการ
และนอกจากความสามารถข้างต้นแล้ว Chat gpt ยังสามารถตอบคำถามที่มีความซับซ้อน หรือข้อมูลที่ก่อนหน้านี้ต้องใช้เวลานานในการค้นหา แต่ Chat gpt สามารถแสดงข้อมูลออกมาได้อย่างรวดเร็วและใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นสูตรการคำนวนคณิตศาสตร์ หรือแม้แต่การเขียนโค้ดโปรแกรมขึ้นมาใหม่ ก็สามารถทำได้ และทั้งหมดนี้เป็นเพียงความสามารถเล็ก ๆ ที่แชตบอต นี้แสดงออกมาให้เห็น เท่านั้น แต่ถ้าอยากรู้ว่าเจ้า แชตจีพีที มีความเจ๋งยังไง ก็ต้องลองเข้าไปเล่นหรือใช้งานเพื่อเปิดประสบการณ์อันน่าทึ่งนี้ไปด้วยกัน

วิธีคุยกับ Chatgpt

ที่มา : https://chat.openai.com/

ใช้งาน ChatGPT ภาษาไทยได้มั้ย ?

ปัจจุบันการใช้งาน ChatGPT ภาษาไทย สามารถใช้งานได้แล้ว ถึงแม้จะเป็น AI แต่ Chat GPT สามารถค้นหาคำตอบเป็นภาษาไทยได้ โดยการพิมพ์ข้อความภาษาไทยลงไปในกล่องข้อความ จากนั้น แชตบอต จะให้คำตอบที่เป็นภาษาไทย เพียงแต่ข้อความอาจจะมีการเรียบเรียงประโยคที่ไม่ถูกต้อง หรือใช้คำผิดความหมายทำให้เกิดความสับสนได้ ฉะนั้นคำแนะนำถ้าเราจะใช้ภาษาไทย อาจจะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดก่อนนำไปใช้งาน และอาจต้องเรียบเรียงคำพูดใหม่ เพื่อให้เนื้อหาของเรานั้นถูกต้องและสมบูรณ์แบบ

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=axvZJswmolM

ประโยชน์จาก Chat GPT

ความสามารถที่หลากหลายนี้ ทำให้ Chat GPT ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในสายงานต่าง ๆ อาทิเช่น Content marketing ที่จะเข้ามาช่วยในส่วนของการคิดคอนเท้นต์ทางการตลาด สร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ และอาจช่วยในเรื่องของ SEO ที่จะผลิตคอนเท้นต์ที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำกับใคร หรือเช่นสายงานราชการอย่างอาชีพคุณครู ก็สามารถใช้ประโยชน์จากตรงนี้ได้เช่นกัน โดยอาจจะสร้าง บทความ ที่ช่วยในการเรียนการสอนนักเรียน เพื่อให้มีเนื้อหาข้อมูลในการเรียนการสอนมากขึ้น

แต่ถึงแม้ Chat GPT จะมีประโยชน์อย่างมาก แต่ทางตรงกันข้ามก็ยังถูกจำกัดข้อมูลเพียงแค่ปี 2021 เท่านั้น ทำให้เนื้อหาที่เราสร้างออกมาอาจจะไม่สามารถให้ข้อมูลอัพเดทในปัจจุบันได้ชัดเจน ฉะนั้นก่อนจะใช้ประโยชน์จากอะไรก็ต้องรู้ข้อจำกัดของมันด้วยเช่นกัน เพื่อที่เราจะนำไปใช้งานได้อย่างเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างสูงที่สุด

สรุป

ChatGPT เป็นแชทบอตที่เราสามารถถาม-ตอบกับโปรแกรมได้ฟรี โดยตัวโปรแกรมจะช่วยสร้าง บทความ Content Marketing หรือหาคำตอบให้กับเรา รวมถึงในปัจจุบัน แชตพีจีที ได้มีการพัฒนาให้สามารถใช้ภาษาไทยได้ ซึ่งง่ายต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก และเชื่อว่าในอนาคต Chat GPT จะมีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
หากคุณอยากรู้จักกับ แชทGPT มากขึ้น สามารถติดต่อสอบถาม เรียนคอร์ส Chat GPT For Content Marketing ที่จะช่วยให้คุณรู้จัก และใช้งาน Chat GPT เพื่อธุรกิจของคุณได้

บทความที่อื่นที่น่าสนใจ

9 ข้อควรรู้! ก่อนจ้าง Digital Marketing agency

ไม่ว่าคุณจะเลือกจ้าง Digital Marketing Agency หรือเรียนคอร์สการตลาดออนไลน์ สิ่งสำคัญคือการประเมินความต้องการและทรัพยากรของธุรกิจอย่างรอบคอบ…
Read More

Seasonal Marketing 7 กลยุทธ์รับวันแม่

Seasonal Marketing สำหรับวันแม่ไม่เพียงแต่เป็นโอกาสทางธุรกิจ แต่ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า กลยุทธ์ที่หลากหลาย…
Read More

Shot Video ขนาดและอัตราส่วนที่ใช่! ของแพลตฟอร์มยอดฮิต

การสร้าง Shot Video หรือ วิดีโอสั้น ให้มี Engagement ที่ดีนั้น ไม่ใช่แค่เรื่องของคอนเทนต์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเลือกขนาดและอัตราส่วนให้เหมาะสม…
Read More

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

Save