เพิ่มผู้ติดตาม TikTok ด้วยคอนเทนต์เจ๋งๆ
เพิ่มผู้ติดตาม TikTok ด้วยคอนเทนต์เจ๋งๆ

วิธีเพิ่มผู้ติดตาม TikTok ด้วยคอนเทนต์เจ๋งๆ

TikTok แพลตฟอร์มสำหรับความคิดสร้างสรรค์ในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งได้รับความนิยมและมีการเติบโตขึ้นอย่างเรื่อยๆ จนแซงหน้าหลายๆแพลตฟอร์มไป ถือได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีความก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันติ๊กต๊อกยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องและเหมือนว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกับกลุ่มเด็กวัยรุ่น ที่TikTok ได้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานแสดงความเป็นตัวเองและความคิดสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างไม่จำกัด เช่น การแสดงความสามารถพิเศษ การเต้นโคฟเวอร์ความบันเทิง ขายของออนไลน์ ดูเอทและลิปซิงค์ เป็นต้น ผู้ใช้งานท่านไหนที่มีความคิดสร้างสรรค์กับการทำคอนเทนต์มากๆจะทำให้คลิปวิดีโอนั้นเรียก Engagement ได้ดี และยังทำให้ผู้ใช้งานท่านอื่นมีโอกาสในการมองเห็นคลิปวิดีโอนั้นด้วย และยิ่งมีคนมองเห็นเยอะมากเท่าไหร่ จะยิ่งส่งผลให้มีผู้ติดตามหรือเพิ่มยอดขายให้กับคุณด้วย หรือหากใครเป็นมือใหม่ในการเริ่มเล่นก็สามารถเข้าไปอ่านบทความนี้เพื่อปูพื้นฐานก่อนเริ่มใช้ TikTok วิธีเล่น TikTok ฉบับเข้าใจง่าย

เพิ่มผู้ติดตาม TikTok ด้วยคอนเทนต์เจ๋งๆ
เพิ่มผู้ติดตาม TikTok ด้วยคอนเทนต์เจ๋งๆ

วิธีเพิ่มผู้ติดตาม TikTok ควรทำอย่างไร

วิธีเพิ่มผู้ติดตาม TikTok ต้องใช้ความพยายามในการลงคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ เนื้อหาต้องมีคุณภาพ และมีส่วนร่วมกับบัญชีผู้ใช้คนอื่นบน TikTok บทความนี้จะมาแชร์เคล็ดลับที่จะช่วยเพิ่มผู้ติดตามให้กับคุณได้

  1. มีความสม่ำเสมอในการโพสต์คอนเทนต์ นี่คือกุญแจสำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้งานคนอื่นๆเห็นคอนเทนต์และเพิ่มยอดผู้ติดตาม โดยคุณต้องวางแผนและตั้งเป้าหมายที่จะโพสต์คอนเทนต์ ยกตัวอย่างเช่น โพสต์คอนเทนต์ทุกวันหรือ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ การโพสต์เป็นประจำจะช่วยเพิ่มการมองเห็นผู้ติดตามหรือเพิ่มยอดขายให้กับคุณและเพิ่มโอกาสในการดึงดูดคนใหม่ๆเข้ามาติดตามเรา
  2. สร้างเนื้อหาคุณภาพสูงและใส่ใจกับคุณภาพของวิดีโอของคุณ ใช้แสงที่ดี เสียงที่ชัดเจน และลองใช้เครื่องมือตัดต่อและเอฟเฟ็กต์ที่มีอยู่ใน TikTok เพื่อปรับปรุงเนื้อหาของคุณ ดึงดูดความสนใจภายใน 2-3 วินาทีแรกของวิดีโอเพื่อเพิ่มโอกาสที่ผู้ชมจะดูจนจบ
  3. เข้าร่วมใน Trending Challenges ติดตามว่าเทรนด์ไหนที่กำลังมาแรง การมีส่วนร่วมใน Trending Challenges เหล่านี้ สามารถช่วยให้เนื้อหาหรือสินค้าของคุณจะถูกค้นพบโดยผู้ชมที่กว้างขึ้นและเพิ่มโอกาสในการดึงดูดผู้ติดตามใหม่ๆเข้ามาในบัญชีของคุณได้
  4. มีส่วนร่วมกับ Community บน TikTok เช่น การตอบกลับความคิดเห็นบนวิดีโอของคุณและมีส่วนร่วมกับผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายอื่นด้วยการกดถูกใจ แสดงความคิดเห็น และแบ่งปันเนื้อหาของผู้ใช้งานคนอื่น รวมไปถึงผู้ใช้งานที่มียอดผู้ติดตามเยอะๆอย่างInfluencer  ซึ่งการสร้างความสัมพันธ์จะสามารถช่วยดึงดูดผู้ติดตามได้มากขึ้น
  5. ใช้แฮชแท็กที่กำลังเป็นกระแสหรือไวรัลในช่วงนั้นในคำอธิบายคอนเทนต์หรือสินค้าของคุณเพื่อเพิ่มความสามารถในการค้นหาเนื้อหาของคุณและช่วยให้วิดีโอของคุณเข้าถึงผู้ใช้ที่กำลังค้นหาหรือติดตามแฮชแท็กเหล่านั้น
  6. ร่วมดูเอตหรือสร้างวิดีโอร่วมกัน การโปรโมตข้ามช่องทางนี้สามารถเปิดเผยเนื้อหาของคุณต่อผู้ติดตามของพวกเขา และในทางกลับกันผู้ติดตามของคุณก็สามารถเห็นเนื้อหาหรือคอนเทนต์ของคุณด้วยเช่นกัน ซึ่งจะช่วยให้ขยายฐานผู้ติดตามของทั้งสองฝ่าย
  7. มีส่วนร่วมกับเทรนด์ที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนั้น ซึ่งการติดตามเทรนด์ล่าสุดบน TikTok และสร้างเนื้อหาที่สอดคล้องกับพวกเขา การก้าวตามกระแสความนิยม จะสามารถช่วยให้คุณมีผู้ติดตามที่เพิ่มมากขึ้นได้

หากใครที่กำลังมองหาคอร์สเรียน Tiktok ที่ทำให้มีผู้ติดตามหรือยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น การทำคอนเทนต์อย่างไรให้น่าสนใจและการยิงโฆษณาผ่าน Tiktok ด้วยมือถือ สามารถกดลิงก์เข้าไปดูรายละเอียดคอร์สได้ที่นี่

คอนเทนต์ที่ทำให้ยอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น

เพิ่มผู้ติดตาม TikTok ด้วยคอนเทนต์เจ๋งๆ
เพิ่มผู้ติดตาม TikTok ด้วยคอนเทนต์เจ๋งๆ

นอกจากการมีส่วนร่วมกับ tiktok ที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว การทำคลิปวีดีให้หน้าสนใจ และเป็นไวรัลได้นั่น ก็จะช่วยให้คุณ เพิ่มผู้ติดตามได้ง่ายมากกว่าการยิง Ads เสียอีก ซึ่งการที่เราจะเป็นไวรัสได้นั่น เราจะต้องเริ่มจาก คอนเทนต์ที่ดี และเป็นสิ่งที่คุณถนัด ก็จะช่วยทำให้วิดีโอของคุณ เป็นไวรัลได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเราได้แบ่งคอนเทต์เป็นหมวดหมู่ใหญ่ๆดังนี้

  1.  คอนเทนต์ที่ให้ความบันเทิง TikTok ขึ้นชื่อเรื่องการให้ความบันเทิง คุณควรทำคอนเทนต์ให้มีความสนุกสนาน น่าติดตาม หรือเล่นมุกตลกเพื่อสร้างการจดจำให้กับผู้ติดตาม ยิ่งเราทำให้ผู้เสพสื่ออยู่ในแพลตฟอร์ของคุณนานมากเท่าไหร่ วิดีโอของคุณก็จะมีโอกาสขึ้นหน้าฟีดให้กับผู้ที่เสพสื่อได้นานมากเท่านั้น เพราะฉะนั้นการทำคอนเทนต์ให้ความบันเทิงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมากๆในเพิ่มยอดผู้ติดตาม
  2. DIY และ Life Hacks ที่สร้างสรรค์ หรือเทคนิคในการจัดการกับชีวิตให้ง่ายและมีประสิทธิภาพหรือบทเรียนสั้นๆ คอนเทนต์ในหมวดหมู่นี้เป็นที่นิยมสำหรับการแชร์เคล็ดลับหรือกลเม็ด และความคิดสร้างสรรค์ที่ใช้ได้จริงกับชีวิตประจำวัน
  3. ความงามและแฟชั่น หากคุณสนใจในการแต่งหน้า แฟชั่น หรือความงาม คุณสามารถสร้างเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการสอนเสริมความงาม แหล่งรวมแฟชั่นหรือแรงบันดาลใจในการแต่งตัว ซึ่งคอนเทนต์นี้เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางของเหล่า Influencer
  4. หมวดหมู่อาหาร คอนเทนต์นี้ไต่แรงค์มาติดๆกับคอนเทนต์ความงามและแฟชั่น ซึ่งปัจจุบันมีคนจำนวนมากที่ชอบเสพสื่อเกี่ยวกับอาหารและการกิน เหล่าInfluencerและคนดังทั้งหลายมักชอบทำ ASMR ในการทานอาหาร การเคี้ยวอาหาร ผู้เสพสื่อในคอนเทนต์นี้เสะแล้วให้ความรู้สึกเหมือนกับตนกำลังทานสิ่งนั้นอยู่หรือบางคนเสพสื่อนี้เพราะเพลิดเพลินไปกับเสียงเคี้ยวอาหารที่น่าฟัง
  5. การศึกษาและวิธีใช้ แบ่งปันความรู้และความเชี่ยวชาญของคุณในสาขาที่เฉพาะเจาะจงหรือสอนสิ่งที่น่าสนใจ อาจเป็นหัวข้อวิชาการ บทเรียนภาษา วิธีการออกกำลังกาย แชร์ประสบการณ์กับการทำสิ่งๆนั้น หรือเคล็ดลับในการทำสิ่งของที่ไม่ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์ คอนเทนต์ประเภทนี้ก็สร้างผู้ติดตามได้ไม่น้อยและยังมีประโยชน์แก่ผู้ที่เสพคอนเทนต์นี้
  6. การเดินทางและการผจญภัย หากคุณรักในการสำรวจสถานที่ใหม่ๆ แบ่งปันเคล็ดลับการเดินทาง ทิวทัศน์อันน่าทึ่ง หรือเรื่องราวการเดินทางที่น่าสนใจเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นก็จะสร้าง Engagement ที่ดีให้กับบัญชีผู้ใช้หรือแบรนด์ของคุณได้
  7. การเล่าเรื่อง  ใช้ TikTok เพื่อแชร์เรื่องราวส่วนตัว เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย หรือข้อความสร้างแรงบันดาลใจ การเล่าเรื่องเป็นอีกวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อ Community ผู้ชมของคุณในระดับที่ลึกขึ้น
  8. เรื่องดราม่า เป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่เรียกกระแสและความสนใจได้เป็นอย่างดี ทำให้ยอดวิวคนดู กดไลก์และคอมเมนต์ เพิ่มมากขึ้น คอนเทนต์ดราม่าเป็นดาบสองคมที่ผู้ใช้ต้องระวัดระวังในการทำคอนเทนต์นี้เป็นอย่างมาก เพราะถ้าทำออกมาแล้วใช้ในทางที่ผิด จะส่งผลเสียให้กับบัญชีผู้ใช้หรือแบรนด์ นอกจากยอดผู้ติดตามที่ไม่เพิ่มขึ้นจากเดิมแล้วยังทำให้ยอดผู้ติดตามลดน้อยลงหรือเลวร้ายที่สุด คุณอาจจะโดนแบนจากผู้เสพสื่อนี้ได้

หากคุณรู้ว่าตัวเองชอบ และถนัดในสิ่งใด เราขอแนะนำให้คุณเริ่มทำคลิปจากสิ่งที่คุณชอบ และรัก คุณก็จะมีความสุขกับสิ่งที่คุณทำ และผลงานคอนเทนต์ของคุณที่ออกมานั่น ก็จะดีตาม รวมถึงความรู้สึกที่อยู๋ภายในคลิปวิดีโอที่เกิดจากความตั้งใจของผู้ผลิต คอนเท้นต์ของคุณก็จะเป็นไวรัลได้อย่างไม่ยาก

ข้อควรระวังในการทำคอนเทนต์ลง TikTok

เพิ่มผู้ติดตาม TikTok ด้วยคอนเทนต์เจ๋งๆ
เพิ่มผู้ติดตาม TikTok ด้วยคอนเทนต์เจ๋งๆ

หลายคนที่เล่น tiktok อาจพบกับปัญหาที่คลิปโดนปิดกั้น ไม่มีคนเห็น ไม่มีคนดู ทำให้คลิปวิดีโอของเราไม่ปัง นั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังทำผิดกฎของติ๊กต๊อกอยู่ก็ได้ เลยทำให้คลิปวิดีโอของคุณไม่ไปไหนสักที ซึ่งข้อควรระวังสำหรับการเล่นติ๊กต๊อกมีดังนี้

  1. การกลั่นแกล้งหรือการล่วงละเมิด ห้ามมีส่วนร่วมหรือส่งเสริมการกลั่นแกล้ง ล้อเลียน การล่วงละเมิด คำพูดที่มีการเหยียด การหลอกล่อ หรือการคุกคามทางออนไลน์ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง หากคุณมีการทำหรือการส่งเสริมคอนเทนต์ประเภทนี้ บัญชีผู้ใช้หรือแบรนด์คุณอาจจะได้รับผลกระทบในทางที่ไม่ดีได้
  2. เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม 18+  งดเว้นจากการโพสต์เนื้อหาทางเพศ หยาบคาย หรือสยดสยอง TikTok มีหลักเกณฑ์ของชุมชนที่ห้ามเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ หากคุณฝืนทำ TikTok จะทำการระงับบัญชีชั่วคราวหรือโดนปิดบัญชี
  3. ข้อมูลที่ผิดหรือการกล่าวอ้างที่เป็นเท็จ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่ข้อมูลเท็จหรือการกล่าวอ้างที่ทำให้เข้าใจผิด ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนแชร์เนื้อหาที่อาจให้ข้อมูลผิดๆ หรือหลอกลวงผู้อื่น เพราะจะไม่ทำให้ยอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นแล้วคุณเองก็อาจจะได้รับผลกระทบหรือความเสียหายแทน
  4. การเล่นแกล้งกันที่เป็นอันตราย การเล่นแกล้งกันที่ก่อให้เกิดการทำร้ายร่างกาย ความทุกข์ใจ หรือความอ่อนไหวทางอารมณ์ คอนเทนต์ประเภทนี้ไม่เหมาะกับเนื้อหาบนแพลตฟอร์มของ TikTok เพราะ TikTok จะคำนึงถึงความรู้สึกของผู้ใช้งานอยู่เสมอ
  5. กิจกรรมที่ผิดกฎหมาย ห้ามส่งเสริมหรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย รวมถึงการใช้ยาเสพติด ความรุนแรง การพนัน บนแพลตฟอร์ม TikTok
  6. การเลือกปฏิบัติหรือคำพูดแสดงความเกลียดชัง หลีกเลี่ยงการโพสต์เนื้อหาที่เลือกปฏิบัติหรือส่งเสริมความเกลียดชังต่อบุคคลตามเชื้อชาติ ศาสนา ชาติพันธุ์ เพศ หรือรสนิยมทางเพศ

สรุป

TikTok ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่คนทั่วโลกใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้ชมอายุน้อย ซึ่งTikTokทำให้เกิดกระแสเป็นไวรัลอย่างกว้างขวาง ผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมกับเนื้อหาของกันและกันผ่านการกดถูกใจ แสดงความคิดเห็น แชร์ และดูเอต ทำให้ผู้ใช้งานบัญชีอื่นสามารถสร้างวิดีโอเป็นของตัวเองได้ ซึ่งถ้าคอนเทนต์ของคุณมี Engagement ที่ดีก็จะทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย
ใครที่กำลังจะคิดเริ่มธุรกิจออนไลน์และกำลังมองหาคอร์สเรียน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ website เพื่อให้การทำธุระกิจออนไลน์ของคุณประสบความสำเร็จได้ เราขอแนะนำให้คุณเริ่มจากเรียน Digital Marketing ที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการวางแผนและดำเนินกิจการได้อย่างดียิ่งขึ้น ซึ่งหากคุณกำลังคิดว่าจะเรียน Digital Marketing ที่ไหนดี เราขอแนะนำ IDMCoumcil สถาบันสอน Digital Marketing ที่เปิดอบรมทางด้าน Internet And Online Marketing โดยคอร์ส Advanced Digital Marketing Certificate เป็นคอร์สเรียนการตลาดออนไลน์ ที่อัดเน้นเนื้อหาทั้ง 14 หัวข้อ ภายใน 7 สัปดาห์ 42 ชัวโมง กับอาจารย์ผู้มากด้วยประสบการณ์ในการสอน เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่มีประสบการณ์ในด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งมาเลย หรืออาจมีความรู้ไม่มาก หากคุณเรียนคอร์สนี้จบ รับรองว่าคุณจะเป็น Digital Marketing อย่างเต็มตัวแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

Save