สอน 3 วิธีทำ Google Ads อย่างไรให้ค่าโฆษณาถูกลง 2 เท่า
สอน 3 วิธีทำ Google Ads อย่างไรให้ค่าโฆษณาถูกลง 2 เท่า

สอน 3 วิธีทำ Google Ads อย่างไรให้ค่าโฆษณาถูกลง 2 เท่า

Google Ads หรือ Google AdWords เป็นบริการโฆษณาจาก Google โดยทั้งสองอย่างนี้ เป็นแพลตฟอร์มโฆษณาออนไลน์ที่คนทั่วโลกนิยมใช้งานมากที่สุด โดยผู้โฆษณาสามารถเลือกคำหลัก (Keywords) ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการธุรกิจได้จาก Google Search และเมื่อผู้ใช้งานทำการค้นหาด้วย Keywords เหล่านั้นแล้ว โฆษณาจะปรากฏขึ้นมาในหน้าผลการค้นหาหรือบนเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการโฆษณานี้สามารถแสดงบนเว็บไซต์พันธมิตรต่างๆได้ รวมถึงแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ โดยผู้โฆษณาสามารถตั้งค่าและจัดการโฆษณาได้ด้วยตนเองผ่านแพลตฟอร์ม Google Ads

Google Ads

3 วิธีทำ Google Ads ให้ค่าโฆษณาถูกลง 2 เท่า

หลายคนอาจจะประสบปัญหาในการ โฆษณาผ่าน Google Ads ค่าโฆษณามีราคาแพง เมื่อเทียบกับ Pay Per Click หรือที่หลายคนเรียกว่า PPC แล้วยังไม่เป็นที่พอใจมากนัก เลยอาจทำให้ท้อใจ ในการทำการตลาดออนไลน์ ทางด้านนี้ ซึ่งจริงๆแล้ว การยิงแอดผ่าน Google ที่ดีนั้น มีกฎเกณฑ์ที่ค่อนข้างเยอะ หรือไม่รู้ว่าจะแก้ที่ตรงไหนดี เราได้รวบรวมวิธีการแก้ Ads ให้มีประสิทธิภาพ ให้คุณประหยัดค่า Ads ลง 2 เท่า ด้วยวิธีดังนี้

1. เพิ่มคะแนนคุณภาพ (Quality Score) ให้ดี

ซึ่งหลายๆ คน อาจจะไม่ได้เข้ามาดูในส่วนนี้ ว่าคะแนน keyword ที่เราใช้อยู่นั้นดีมากพอรึยัง เพราะหลายคนอาจจะมุ่งเน้นในส่วนของ keyword volume อย่างเดียว แต่ว่าในส่วนอื่นๆไม่ได้ดีมากพอ ก็อาจทำให้ SEM ของคุณไม่ประสบความสำเร็จ โดยเราสามารถที่จะปรับปรุงที่ 3 ปัจจัยหลักๆ คือ

  1.1 เพิ่ม CTR (Click-through Rate)

ซึ่งเป็นการสร้างข้อความโฆษณา (Text Ad) ในส่วนของ Title tag และ Description tag ให้ดีมากขึ้น เป็นข้อความที่ตอบโจทย์การเสิร์ชของผู้ใช้และมีความแตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อดึงดูดใจคนที่ค้นหาด้วยคีย์เวิรด์ที่คุณกำหนดไว้ ให้คลิกเข้ามาสนใจมากขึ้น และใส่ส่วนเสริมของโฆษณา (Ads Extensions) เช่น Sitelink Extension, Callout Extension, Call Extension , Structured Snippets Extensions , Message Extensions , Location Extensions , Affiliate Location Extensions , Price Extensions หรือ Review Extensions เพื่อเป็นการเพิ่มให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้นที่จะคลิกเข้ามาที่ลิ้งค์เรา

  1.2 ปรับปรุงหน้า Landing Page

เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีจากหน้าเว็บไซต์ปรับหน้า Landing page ที่ใช้รันโฆษณาให้ดูน่าอ่าน เข้าใจง่าย แสดงข้อมูลของสินค้าหรือบริการ และมีรูปภาพประกอบชัดเจน รวมถึงแนะนำให้ใส่เนื้อหาที่เป็น Text พร้อมแทรก Keyword เข้าไปด้วย โดยสามารถเข้าไปอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่นี่ Optimize เว็บไซต์อย่างไรให้น่าสนใจ

  1.3 พัฒนา Relevance หรือความสอดคล้องของโฆษณา

คือการทำให้ตัวโฆษณา คอนเทนต์ และคีย์เวิร์ด มีความสัมพันธ์กัน โดยการพยายามใส่คีย์เวิร์ดลงไปในโฆษณาให้ได้มากที่สุด แต่ไม่ควรจะใส่เยอะเกินไป เพราะจะทำให้โฆษณาดูไม่น่าอ่าน ส่งผลให้คนที่คลิกเข้าไปในโฆษณาอยู่หน้าเว็บไซต์ได้ไม่นาน

2. ปรับปรุง Text Ad ให้อยู่ในระดับ Excellent

เพื่อเพิ่มคุณภาพโฆษณา ซึ่งจะทำให้โฆษณา Google ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถทำได้โดยการใส่ Keywordใน Text Ad ทั้งในส่วนของ Headline และ Description ในถูกใจ google ให้มากที่สุด เพราะบางคำที่เราคิดไว้มันอาจจะถูกใจเรา แต่สำหรับ Googlebot อาจมองว่ายังไม่ดีพอ อาจจะต้องปรับและเพิ่มเติมในส่วนนี้
เขียน Text Ad ให้น่าสนใจ ใส่ข้อความที่ตรงกับการเสิร์ชของผู้ใช้ใส่โปรโมชั่นหรือจุดเด่นของธุรกิจ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการคลิก และให้โฆษณาดูโดดเด่นกว่าคู่แข่ง

3. เลือกใช้ Keyword ให้เหมาะสม

ในการเลือกคีย์เวิร์ดนั้น เราจะไม่เลือกใช้คีย์เวิร์ดที่กว้างเกินไป เพราะจะทำให้โฆษณาถูกแสดงไปยังกลุ่มคนที่ไม่ได้สนใจในธุรกิจของเราจริงๆ ทำให้การคลิกที่เกิดขึ้นไม่สามารถกลายเป็นยอดขายของธุรกิจ และจะต้องกำหนดประเภทของคีย์เวิร์ด เพื่อจำกัดหรือกรองการแสดงผลของโฆษณาในระดับนึง หรือเราจะ  Pay Per Click  เป็นเหมือนการประมูลอันดับของคีย์เวิดร์ที่เราต้องการ ให้มีอันดับที่สูงขึ้น ดีขึ้น อยู่ในหน้าแรกๆ โดยเราอาจจะต้องเสียค่า Cost Per Click ที่อาจจะแพงกว่าที่อื่นๆ แต่รับรองว่าจะมีคนเห็นแอดและคลิกเข้ามาที่โฆษณา

และสิ่งที่สำคัญอีกอย่าง คือการทำ Negative Keyword อย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยกรองคำค้นหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือบริการของเรา จำกัดการแสดงผลของโฆษณาจาก Google Search  ของคนที่ไม่ใช่ลูกค้าเรา

ทำไมต้องโฆษณาบน Google AdWords

Google Ads หรือ Google AdWords ถูกใช้เป็นอันดับต้นๆของคนทั่วโลก ซึ่ง Google มีข้อมูลที่จำเป็นสำหรับความต้องการของคุณอยู่แล้ว ไม่ว่าใครก็ตามมีโอกาสที่จะคลิกเข้าไปที่โฆษณาหรือสินค้าหรือบริการของคุณ โดย Google Ads มีเครื่องมือของกลุ่มเป้าหมายที่รวบรวมไว้ให้อยู่แล้ว ซึ่ง Google Ads มีข้อกำหนดที่ควบคุมโดยไมโครซอฟท์ที่ไม่ได้รับอนุญาตเมื่อมีการอ่านโฆษณา (Pay-Per-Click) หรือตามจำนวนการแสดงโฆษณา ตรงจุดนี้เองจะทำให้เรามีการควบคุมค่าใช้จ่ายโฆษณาได้อย่างเหมาะสมและสามารถติดตามผลที่จะเกิดขึ้น และปรับแก้แคมเปญได้ตลอดเวลาเพื่อให้เรียกใช้โฆษณาได้

เรียน Google AdWords ที่ไหนดี ?

การเรียน Google Ads เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะ Google Ads เป็นแพลตฟอร์มโฆษณาออนไลน์ที่มีผลตอบแทนสูงกับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กๆหรือธุรกิจขนาดใหญ่ ต่างก็ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับคอร์สเรียนการตลาด Google Ads เพราะจะช่วยให้พัฒนาทักษะและความรู้ที่จำเป็นสำหรับการสร้างและจัดการแคมเปญโฆษณา รวมไปถึงทริคการยิงแอดต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง วันนี้เราขอแนะนำคอร์ส Google Ads จาก IDM Council ซึ่งเป็นสถาบันที่สอนเกี่ยวกับ Digital Marketing ที่พัฒนาหลักสูตรได้มาตรฐานระดับเดียวกันกับอเมริกา ลงทะเบียนมาตรฐาน European Qualification Framework ระดับ 5 เรียนจบได้รับใบประกาศนียบัตรจากสถาบันด้าน Digital Marketing ระดับโลก “International Board of Digital Marketing

สรุป

Google Ads เป็นแพลตฟอร์มการโฆษณาออนไลน์ที่ให้ผู้ประกอบการสร้างและแสดงโฆษณาบนเครื่องมือค้นหาของ Google รวมไปถึงเว็บไซต์และแอปพลิเคชันอื่นๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายโฆษณาของ Google โดยผู้ใช้งานสามารถสร้างและปรับแต่งโฆษณาเพื่อเรียกดูหรือคลิกผ่านกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงได้ โดย 3 เทคนิคที่ช่วยลดค่าโฆษณาให้ถูกลงหลัก ๆ คือ เพิ่มคะแนนคุณภาพ (Quality Score) , ปรับปรุง Text Ad ให้อยู่ในระดับ Excellent และ เลือกใช้ Keyword ให้เหมาะสม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

Save