เทรนธุรกิจในอนาคตที่น่าจับตามอง 2024
เทรนธุรกิจในอนาคตที่น่าจับตามอง 2024

เทรนธุรกิจในอนาคต ที่น่าจับตามอง 2024

ในยุคที่เศรษฐกิจและความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การเตรียมความพร้อมและการปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจที่ต้องการอยู่รอดและ ธุรกิจที่จะเติบโตในอนาคต ซึ่งบทความนี้จะชี้แนะและสามารถช่วยให้ผู้อ่านทราบถึงแนวโน้มธุรกิจที่น่าสนใจในอนาคตได้ และนำเสนอแนวคิดและสิ่งที่ควรพิจารณาสำหรับผู้ที่สนใจหรือกำลังเริ่มต้นธุรกิจของตนเองหรือการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ในปี 2024

เทรนธุรกิจในอนาคตที่น่าจับตามอง 2024 มีอะไรบ้าง ?

นวัตกรรมด้านยนตรกรรม

ธุรกิจแปลกใหม่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างคือธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า กลุ่มผู้บริโภคและรัฐบาลกำลังให้ความสนใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมและการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกหรือมลพิษอื่นๆ รถยนต์ไฟฟ้าเป็นทางเลือกที่สะอาดและมีผลในการลดปริมาณมลพิษนี้ ผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจและลงทุนในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ทำให้ประสิทธิภาพของระบบจ่ายแบตเตอรี่ในรถยนต์ไฟฟ้ามีการพัฒนาเพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้รถยนต์ไฟฟ้ามีการใช้งานที่ยาวนานและวิ่งได้เร็วขึ้น รวมไปถึงพื้นที่ชาร์จไฟฟ้าสาธารณะที่กำลังขยายออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้คนที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้ามีความสะดวกในการชาร์จแบตเตอรี่

เทรนธุรกิจในอนาคตที่น่าจับตามอง 2024

ปัจจุบันความต้องการของผู้บริโภคสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ากำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปฏิเสธไม่ได้ว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายในส่วนของน้ำมันและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งในหลายประเทศรัฐบาลได้ให้สิทธิประโยชน์และส่วนลดภาษีให้ผู้ที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าและลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย

ธุรกิจการตลาดออนไลน์

การตลาดออนไลน์เป็นธุรกิจที่จะเติบโตในอนาคตอย่างแน่นอน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนไปจากเดิมและให้ความสนใจกับโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการสั่งซื้อของออนไลน์ ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการช้อปปิ้ง ธุรกิจการตลาดออนไลน์ทำให้สินค้าและบริการเข้าถึงได้ง่ายโดยไม่ต้องออกจากบ้าน อุตสาหกรรมการตลาดออนไลน์กำลังเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง การตลาดออนไลน์เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจในอนาคตเพราะมีความสามารถในการปรับตัวอย่างรวดเร็วตามความต้องการของตลาด

เทรนธุรกิจในอนาคตที่น่าจับตามอง 2024

หากใครที่อยากย้ายสายงานหรือไม่รู้จะเริ่มต้นทำงานการตลาดจากจุดไหน สามารถหาคอร์สเรียนการตลาดเพื่อปูพื้นฐานหรือเพิ่มความรู้และเพิ่มโอกาสในการเข้าทำงานได้เพิ่มมากขึ้น IDM Council เปิดคอร์สเรียน Digital Marketing โดยเป็นหลักสูตรอบรมการตลาดออนไลน์แบบเข้มข้น กระชับ ทันสมัย และสามารถนําไปใช้งานได้จริง ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมด 14 หัวข้อ เรียนจบได้รับใบ Certificate เพื่อไปใช้สมัครงานและเก็บไว้ทำพอร์ต หากใครอยากเข้าทำงานในสายนี้ IDM Council สามารช่วยคุณได้

ธุรกิจแฟชั่นรีไซเคิล (Fashion Resale)

มองข้ามไม่ได้กับธุรกิจแฟชั่นรีไซเคิล (Fashion Resale) เป็นอีก Business Trends ที่เติบโตอย่างมากในปีหลังๆ เนื่องจากความตระหนักในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มมากขึ้น ในมุมมองของผู้บริโภคมองว่าการรีไซเคิลเสื้อผ้าเป็นหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับการปรับเปลี่ยนสไตล์ของพวกเขา

เทรนธุรกิจในอนาคตที่น่าจับตามอง 2024

ปัจจุบันความตระหนักในสิ่งแวดล้อมกำลังเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคลดการใช้หรือซื้อสิ่งใหม่โดยการรีไซเคิลเสื้อผ้าแทนการซื้อใหม่ บริษัทระดับโลกอย่าง H&M , Patagonia และ Nike กำลังเริ่มรีไซเคิลเสื้อผ้าและสินค้าเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่ให้ความสนใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อมและรูปแบบการใช้งานอย่างยั่งยืน

ธุรกิจด้านสุขภาพ

อีกหนึ่งธุรกิจที่จะเติบโตในอนาคตคือธุรกิจสุขภาพ การพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์และความสำคัญของการสร้างแบรนด์ให้น่าเชื่อถือนั้นมีความสำคัญในอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งผู้คนกำลังมีความตระหนักเพิ่มมากขึ้นและให้ความสำคัญของการดูแลสุขภาพรวมไปถึงสุขภาพจิต ธุรกิจที่สนับสนุนการดูแลสุขภาพ , การออกกำลังกาย และโภชนาการ มีโอกาสในการเติบโตได้ในอนาคตเพราะผู้คนยังให้ความสนใจในด้านสุขภาพ

เทรนธุรกิจในอนาคตที่น่าจับตามอง 2024

ปัจจุบันผู้คนเป็นโรคซึมเศร้าเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสภาวะสังคมและเศรษฐกิจรวมไปถึงการเสฟสื่อหรืออยู่กับโซเชียลมิเดียเป็นเวลานานก็ส่งผลต่อสุขภาพจิตได้ ซึ่งเกิดจากการเปรียบเทียบตนเองกับผู้อื่นในสื่อสังคม บางครั้งโรคซึมเศร้าเกิดจากการเปลี่ยนแปลงในสมองและสารเคมี เพราะฉะนั้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านสุขภาพจิตและเทคโนโลยีทางการแพทย์รวมไปถึงการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ช่วยในเรื่องการดูแลสุขภาพจิต มีโอกาสในการเติบโตมากกว่าธุรกิจอื่น

ธุรกิจด้านความสวย / ความงาม

เทรนธุรกิจในอนาคตที่น่าจับตามอง 2024

ธุรกิจที่น่าจับตามองอย่างมากในปี 2024 คือ ธุรกิจด้านควมสวย / ความงาม เนื่องจากในปีนี้เป็นที่พูดถึงและมีผู้ใช้จำนวนมาก อย่างการทำ Rejuran , Pico Laser และยกกระชับหน้าด้วยเครื่อง Ulthera เป็นต้น ทำให้รู้ว่าปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง ซึ่งผู้คนกำลังมองหาผลิตภัณฑ์และบริการที่ช่วยดูแลและปรับปรุงรูปร่าง , ผิวพรรณ , เส้นผม และสุขภาพทั่วไป ซึ่งปัจจุบันมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจมากขึ้น และคาดว่าอนาคตผู้บริโภคก็ยังคงมีความสนใจในด้านของความสวย / ความงาม

ธุรกิจด้านเทคโนโลยี

เทรนธุรกิจในอนาคตที่น่าจับตามอง 2024

เป็นที่ฮือฮากันอย่างมากเมื่อแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Apple ที่เปิดตัว Vision Pro ซึ่งเป็นคือ AR แว่นเทคโนโลยีที่ผสานโลกจริงและโลกเสมือนไว้ด้วยกัน เพียงแค่คุณสวมใส่แว่นจะเห็นภาพและเสียงจากจอแสดงผล 3 มิติ โดยนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายทางทั้งความบันเทิงอย่างการดูหนังหรือซีรีส์และนำไปใช้ในการทำงาน เช่น การประชุมออนไลน์ เป็นต้น ธุรกิจด้านเทคโนโลยีเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในปี 2024 และคาดว่าจะเป็นธุรกิจที่จะเติบโตในอนาคต

สรุป

เทรนธุรกิจในอนาคตปี 2024 จะเป็นอีกปีที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับธุรกิจในหลากหลายสาขา การเข้าใจแนวโน้มและโอกาสที่เกิดขึ้นในอนาคตเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่มีแผนที่จะลงทุนหรือเริ่มต้นทำธุรกิจของตนเองในปีถัดไป การให้ความสนใจและคาดการณ์ธุรกิจที่มีการเติบโตในอนาคตจะช่วยให้คุณเป็นหนึ่งในผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

Save