วิธีสมัครนายหน้า TikTok เปิดโอกาสใหม่ในการสร้างรายได้
วิธีสมัครนายหน้า TikTok เปิดโอกาสใหม่ในการสร้างรายได้

 วิธีสมัครนายหน้า TikTok เปิดโอกาสใหม่ ในการสร้างรายได้

คุณสามารถทำเงินจาก TikTok ได้ง่ายๆโดยการเป็นนายหน้าหรือAffiliate บนแพลตฟอร์มติ๊กต๊อก ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่คนในปัจจุบันนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย นั่นหมายความว่าคุณมีโอกาสในการขายของได้มากขึ้น อันดับแรกคุณต้องสมัครนายหน้า TikTok และเปิดร้านใน TikTok ก่อน โดยต้องสร้างเนื้อหาหรือคอนเทนต์ให้น่าสนใจและสอดคล้องกับความต้องการของผู้ชม

นอกจากนี้ติ๊กต๊อกยังมีฟีเจอร์อีกมากมายที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะ เช่น ความสามารถในการแสดงโฆษณาและติดตามประสิทธิภาพ โดยรวมแล้ว TikTok เป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยให้คุณเป็นนายหน้าและสามารถเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากได้

นายหน้า TikTok คืออะไร

TikTok

นายหน้า TikTok หรือการตลาดแบบ Affiliate คือ การนำสินค้าแบรนด์คุณหรือแบรนด์ผู้อื่นมาใส่ไว้ที่ TikTok Shop เพื่อให้ผู้ติดตามหรือผู้ชมวิดีโอของคุณมาซื้อของนั่นเอง หากมีผู้ที่ซื้อสินค้าบนตะกร้าที่คุณสร้างไว้ คุณก็จะได้รับเงินหรือค่าคอมมิชชันจากสินค้าที่คุณแนะนำ โดยสามารถโปรโมทสินค้าผ่านวิดีโอของคุณได้ทันที ซึ่งหลายคนในปัจจุบันนิยมเป็นนายหน้าบนติ๊กต๊อกเพราะไม่ต้องสต็อกสินค้าหรือเสียค่าที่แต่อย่างใด หรือพูดง่ายๆ คือ จับเสือมือเปล่า

วิธีสมัครนายหน้า TikTok

1. กดลิงก์ https://seller.tiktok.com/ (เลือกร้านค้าในไทย)

TikTok

2. กรอกแบบฟอร์ม (สามารถเลือกการเข้าสู่ระบบได้ 2 วิธี)
– วิธีที่ 1 เลือก “เข้าสู่ระบบด้วยรหัสที่ส่งทาง SMS”
– วิธีที่ 2 เลือก “เข้าสู่ระบบด้วยบัญชี TikTok”

TikTok

3. เลือก Login ผ่านช่องทางที่ท่านสะดวก

TikTok

4. กรอกข้อมูลและอัพโหลดเอกสารเพื่อยืนยันร้านค้า
ธุรกิจส่วนตัวและบริษัท เอกสารที่ต้องใช้จะแตกต่างกัน

TikTok

– ธุรกิจส่วนตัว : ยืนยันโดยกรอกเลขบัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทางและอัพโหลดเป็นรูปเท่านั้น

TikTok

– บริษัท : เตรียมเอกสารใบยืนยันการจดทะเบียนบริษัท เพื่อแสดงถึงการมีอยู่ของบริษัท
กรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว อย่าลืม!ตรวจสอบข้อมูลและเงื่อนไขให้ครบถ้วนก่อนกดยืนยัน โดยระยะเวลาในการตรวจสอบเอกสารประมาณ 48 ชั่วโมง

5. กรอกข้อมูลตั้งค่าร้านค้า บุคคลติดต่อ หมายเลขโทรศัพท์ ที่อยู่คลังสินค้าและที่อยู่ของผู้ขาย เมื่อกรอกเรียบร้อยแล้วให้  “กดเพิ่มผลิตภัณฑ์”

TikTok

6. สามารถเพิ่มผลิตภัณฑ์ได้โดยจะต้องกรอกข้อมูลพื้นฐาน ชื่อและหมวดหมู่

TikTok

7. กรอกรายละเอียดผลิตภัณฑ์

หลังจากกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถกดเผยแพร่ โดยระยะเวลในการตรวจสอบคลังสินค้าประมาณ 48 ชั่วโมง

ข้อกำหนดในการทำ TikTok Shop

TikTok
  1. TikTok Shop รับเฉพาะผู้ขายที่จดทะเบียนในประเทศไทยเท่านั้น
  2. การตั้งชื่อร้านต้องสอดคล้องกับธุรกิจ โดยที่ไม่มีองค์ประกอบ TikTok เข้ามาที่เกี่ยวข้อง
  3. ต้องมีข้อมูลการติดต่อที่ถูกต้องตามกฎหมาย
  4. สามารถยืนยันตัวตนได้ทั้งในฐานะนิติบุคคลและร้านค้า
  5. ชื่อและหมายเลขบัญชีธนาคารจะต้องตรงกับเอกสารยืนยันตัวตน

หาคอร์สเรียน TikTok ที่ไหนดี

TikTok

ปัจจุบันมีสถาบันที่เปิดสอนคอร์สเรียน TikTok มากมายให้คุณได้เลือก แต่คุณควรเลือกคอร์สที่ตรงกับความต้องการและวัตถุประสงค์ของคุณ หลายคนมักเรียน TikTok เพื่อพัฒนาธุรกิจหรือเพื่อสร้างสื่อโฆษณาออนไลน์ สถาบันก็เป็นส่วนสำคัญในการเลือกเรียน ซึ่งสถาบันที่มีชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือ มักจะให้คุณภาพของคอร์สอบรมที่มีคุณและเน้นการสอนที่ตรงกับความต้องการของผู้เรียนได้มากที่สุด

IDM Council เป็นสถาบันสอน Digital Marketing ที่เปิดอบรมทางด้าน Internet And Online Marketing สอนโดยผู้มีประสบการณ์ตรงด้านการตลาดดิจิทัล พร้อมแนะนำกลยุทธ์การตลาด และเคล็ดลับทางลัดสู่ความสำเร็จ เรียนจบรับใบประกาศนียบัตรจากสถาบันด้าน Digital Marketing ระดับโลก “International Board of Digital Marketing” สามารถเลือกเรียนแบบ Hybrid แบบ Onsite หรือชม Live พร้อมกันทาง Online โดยคอร์สเรียน TikTok Ads Manager เป็นคอร์สที่ออกแบบมาเพื่อสอนเทคนิคและกลยุทธ์ในการใช้เครื่องมือ เพื่อสร้างและจัดการแคมเปญโฆษณาบนแพลตฟอร์ม TikTok ในคอร์สนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีการใช้เครื่องมือและฟีเจอร์ที่มีให้ใช้ใน TikTok Ads Manager เพื่อสร้างแคมเปญโฆษณาที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการวิเคราะห์ผลลัพธ์และการปรับปรุงแคมเปญเพื่อเพิ่มโอกาสในการเพิ่มการเติมตามและความสำเร็จของโฆษณาบน TikTok

สรุป

TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมและกำลังมาแรงในปัจจุบัน ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณสามารถสร้างรายได้จากติ๊กต๊อก สำหรับนายหน้า TikTok หรือการตลาดแบบ Affiliate คุณสามารถขายสินค้าของคุณหรือนำสินค้าผู้อื่นเพื่อรับค่าคอมมิชชั่น ซึ่งวิธีสมัครนายหน้า TikTok นั่นไม่ใช่เรื่องยากสามารถอ่านได้จากบทความนี้ โดยทริคเล็กๆในการทำให้สินค้าบน TikTok Shop ขายดี นั่นคือการทำคอนเทนต์และตามเทรนด์ในปัจจุบันให้ทัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

Save