5 Influencer ตัวท็อป! สอนตัดต่อวิดีโอในโทรศัพท์แบบมืออาชีพ
5 Influencer ตัวท็อป! สอนตัดต่อวิดีโอในโทรศัพท์แบบมืออาชีพ

5 Influencer ตัวท็อป! สอนตัดต่อวิดีโอในโทรศัพท์แบบมืออาชีพ

ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีของวงการกล้องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โทรศัพท์ได้เข้ามาแทนที่กล้องวิดีโอแบบเดิมๆ ในหลายๆ ส่วนของชีวิตเรา ซึ่งทำให้การถ่ายภาพหรือวิดีโอในปัจจุบันเป็นไปได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าวงการโทรศัพท์ อย่างแบรนด์แอปเปิ้ล iPhone เป็นที่นิยมในการใช้ถ่ายโฆษณา มิวสิกวิดีโอ หรือแม้แต่โหมดถ่ายภาพยนตร์ระดับมืออาชีพ

Influencer

ในโลกที่โซเชียลมีเดียโลดแล่นบนโทรศัพท์ทำให้เราหาความรู้ในการตัดต่อคลิปได้ง่าย แต่จะมีซักกี่ช่องทางหรือกี่แพลตฟอร์มที่สอนเข้าง่าย ไม่ซับซ้อน และเหมาะสำหรับมือใหม่ ซึ่งวันนี้เราจะพามาทัวร์ช่องของ Influencer ตัวท็อป! บนแพลตฟอร์ม Tiktok ที่สอนใช้แอปตัดคลิปในโทรศัพท์ เช่น Capcut , Adobe Premier Rush , VivaVideo , Quik by Gopro  และWeVideo  เป็นต้น ที่มีให้บริการบน ios หรือ Android และเมื่ออ่านบทความนี้จบแล้ว คุณจะสามารถตัดต่อคลิปในโทรศัพท์ได้อย่างมืออาชีพแน่นอน! 

เพียงแค่นั้นยังไม่เพียงพอ Influencer ส่วนใหญ่ที่ตัดต่อคลิปวิดีโอลงแพลตฟอร์มต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย หันมาเรียนเกี่ยวกับ Digital Marketing เพื่อสร้างคอนเทนต์ให้เป็นไวรัล เพิ่มผู้ติดตามและเพิ่มยอดขาย ซึ่งพวกเขารู้กันดีว่าถ้าคอนเทนต์ดีหรือผู้ติดตามเยอะ จะทำให้ค่าตัวเพิ่มขึ้น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงต้องเรียน Digital Marketing ไม่เพียงแต่ Influencer ที่หันมาเรียนในด้านนี้เท่านั้น แต่นักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจในปัจจุบันก็หัรมาเรียนเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุผลที่ว่าจะเรียนไปเพื่อเพิ่มทักษะในสายงานและเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของตัวเอง

แอปตัดต่อคลิปในโทรศัพท์มือถือ

แอปตัดต่อคลิปในโทรศัพท์มีมากมายในปัจจุบันให้เลือกใช้ที่ตรงใจกับผู้ใช้งาน ซึ่งนักพัฒนาแอปก็ไม่หยุดที่จะพัฒนาปรับปรุงเพื่อให้แอปพลิเคชั่นนั้นใช้งานได้ง่ายและถูกใจกับเหล่าผู้ใช้งาน และเราได้เลือกแอปตัดต่อบนโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้ที่ไม่เคยตัดต่อและมือใหม่มาให้ ดังนี้

Capcut

Capcut

เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นยอดฮิตที่ใช้ในการตัดต่อคลิปในโทรศัพท์และใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ซึ่งแอป Capcut เป็นที่นิยมในการตัดคลิปเพื่อลงในแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยเฉพาะ Tiktok แอปพลิเคชั่นที่กำลังมาแรงและยังแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง Capcut ตอบโจทย์กับผู้ใช้ในปัจจุบัน เพราะสามารถสร้างคลิปวิดีโอได้โดยใช้เวลาไม่นานและเป็นแอปที่ครบเครื่องในเรื่องตัดต่อคลิปในโทรศัพท์

Adobe Premier Rush

Adobe Premier Rush

Adobe Premiere Rush เป็นแอปตัดต่อวิดีโอบนมือถือและเดสก์ท็อปฟรีสำหรับความคิดสร้างสรรค์ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน จากโทรศัพท์ไปยังคอมพิวเตอร์ คุณสามารถถ่าย ตัดต่อ และแชร์วิดีโอคุณภาพสูงได้ สนุก ใช้งานง่าย และรวดเร็วเท่ากับโซเชียลมีเดีย เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการติดดาวในฟีดของผู้ติดตามของคุณ

VivaVideo

VivaVideo

มือใหม่ในการตัดต่อคลิปในโทรศัพท์ไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่น VivaVideo อย่างแน่นอน เหมาะสำหรับมือใหม่หรือผู้เริ่มต้นในการตัดต่อวิดีโอ  เพราะเป็นแอปที่เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก และง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งรับรองได้ว่าผู้ที่ไม่เคยผ่านการตัดต่อวิดีโอก็สามารถทำได้อย่างแน่นอน

Quik by Gopro 

Quik by Gopro

อีกหนึ่งแอปตัดคลิปในโทรศัพท์ที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นตัดต่อหรือทำคลิปวิดีโอคือ แอปพลิเคชั่น Quik by Gopro เพราะเป็นแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานง่าย  มีเพลงยอดฮิตให้ใช้งานและมีฟิลเตอร์สวยๆให้เลือกได้ตามใจชอบ และจุดขายของแอปนี้คือ ปรับเปลี่ยนภาพหรือวิดีโอให้เข้ากับจังหวะเพลงที่คุณเลือกโดยอัตโนมัติ ซึ่งนั่นหมายความว่าจะลดเวลาในการตัดต่อคลิปให้เข้ากับจังหวะเพลงได้มากขึ้น

WeVideo

WeVideo

หากคุณกำลังมองหาแอปตัดคลิปในโทรศัพท์ที่สร้างคลิปวิดีโอง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอน WeVideo เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่ช่วยให้คุณผลิตวิดีโอออกมาได้อย่างมืออาชีพ โดยขั้นตอนแรกคือ เข้าใช้งานด้วยบัญชี Email หรือ Facebook หลังจากนั้นเลือกรูปภาพหรือวิดีโอ ที่จะตัดต่อดึงเข้าไปในแอปพลิเคชั่น WeVideo และขั้นตอนสุดท้าย คือวางเนื้อหาที่คุณอยากใส่ลงไปในคลิปวิดีโอ เพียงเท่านี้ก็จะได้วิดีโอที่คุณออกแบบมาแล้ว 

5 Influencer ตัวท็อป! สอนตัดต่อวิดีโอในโทรศัพท์

Influencer

เมื่อพูดถึงเหล่า Influencer ที่สอนหรือแชร์เทคนิคเกี่ยวกับการตัดต่อคลิปในโทรศัพท์ เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเห็นหรือผ่านตากับ 5 คนนี้ เพราะพวกเขาเหล่านี้เป็นตัวท็อปที่สอนตัดต่อคลิปในโทรศัพท์ ที่เข้าใจง่าย อธิบายละเอียด และเป็นประโยชน์กับสายตัดต่ออย่างแน่นอน

Minutessharing

Minutessharing

เป็นช่องที่โดดเด่นในเรื่องของการสอนมือใหม่ในการใช้แอปตัดต่อคลิปในโทรศัพท์ที่หลากหลาย เช่น Capcut ,  Adobe Firefly และPebblely เป็นต้น เหมาะกับทั้งผู้เริ่มต้นตัดต่อวิดีโอและมืออาชีพ เพราะในช่องของเขาไม่เพียงแต่การสอนแต่ยังแชร์เทคนิคที่หลายคนไม่ทราบ ถ้าใครอยากเรียนรู้การตัดต่อและทราบเทคนิคต่างๆ สามารถติดตามได้ที่ช่อง Minutessharing บนแพลตฟอร์ม Tiktok

Shortcutstudio9

Shortcutstudio9

สำหรับสาววัยรุ่นเสียงเล็กที่โดดเด่นในเรื่องของการสอนตัดต่อคลิปในโทรศัพท์ อย่าง Capcut แอปพลิเคชั่นยอดฮิตที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยช่อง Shortcutstudio9 นี้จะมาบอกเล่าเรื่องราวความสามารถที่มากกว่าการตัดต่อวิดีโอของ Capcut ซึ่งเป็นช่องที่ดีมากๆ สำหรับมือใหม่เพราะเสียงที่น่าฟังและการอธิบายที่ง่ายต่อการเข้าใจ

Natthi.tha

atthi.tha

อีกหนึ่งช่องที่สายตัดต่อคลิปวิดีบนโทรศัพท์ต้องเคยเข้าไปเรียนรู้และหาเทคนิคอย่างแน่นอนคือ ช่อง Natthi.tha ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการตามเทรนด์และอัพเดทข่าวสารข้อมูลในปัจุบัน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการทำคอนเทนต์และตัดต่อวิดีโอในเชิงสร้างสรรค์ เพราะถ้าคุณเข้าไปในโลกของ Influencer คนนี้แล้ว คุณจะได้รับความรู้และสามารถนำไปใช้งานตามได้เลย 

Meakob

Meakob

ถ้าพูดถึงเรื่องความโดดเด่นในการสอนตัดต่อ Capcut ไม่มีใครไม่รู้จักช่อง Meakob แน่นอน เพราะ Influencer คนนี้จะมีการสอนที่ละเอียดและครอบคลุมเกี่ยวกับ Capcut ซึ่งเป็นเรื่องที่คนหลายกลุ่มไม่ทราบและทำตามได้ไม่ยาก มั่นใจได้เลยว่าถ้าลองทำตามจากช่องนี้รับรองได้ว่าคุณจะผลิตคลิปวิดีโอได้อย่างมืออาชีพ

Maewantiktok

Maewantiktok

หากใครที่กำลังมองหาช่องความรู้ อธิบายละเอียด เข้าใจง่าย เกี่ยวกับ Capcut แนะนำช่อง Maewantiktok เป็นช่องของเอเจนซี่โดยตรงของ Capcut นั่นหมายความว่าคุณจะได้รับความรู้และทริคเด็ดในการสร้างวิดีโอ และถ้าคุณอยากนำวิดีโอไปลงบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Facebook , Instagram หรือ Tiktok  เพื่อเรียกยอดไลก์และ Engagement ซึ่งช่อง Maewantiktok ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในการสร้างวิดีโอ

สรุป

ปัจจุบันผู้คนนิยมใช้การตัดต่อคลิปในโทรศัพท์มากกว่าคอมพิวเตอร์ ด้วยเหตุผลที่ว่าสะดวกหรือใช้งานง่าย และส่วนใหญ่ตัดต่อคลิปเพื่อใช้ลงบนโซเชียลมีเดียอย่างแพลตฟอร์ม Facebook , Instagram หรือ Tiktok ซึ่งแอปตัดคลิปในโทรศัพท์ที่เหมาะสำหรับมือใหม่ คือ Capcut , VivaVideo , Quik by Gopro และWeVideo หากคุณได้ติดตามกับ 5 Influencer ตัวท็อป! ที่สอนการตัดต่อวิดีโอและแจกทริคต่างๆ จะทำให้คุณเป็นนักตัดต่อได้อย่างมืออาชีพแน่นอน

บทความอื่นที่น่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

Save